Tìm hiểu các yếu tố xác định một ngôi nhà đại cát

Tìm hiểu các yếu tố xác định một ngôi nhà đại cát

18/05/2021 0 Hà Yến 284
5 phút, 30 giây để đọc.

Liệu bạn có tin rằng, có những yếu tố bên ngoài có thể khiến cho cả gia đình chúng ta có thể sinh sống ngày càng phát triển hơn mỗi ngày không? Theo nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực phong thủy trong nhà ở. Các chuyên gia cho thấy rằng ngoài sự cố gắng của mỗi gia đình. Thì sẽ có nhiều yếu tố khách quan có thể mang lại cho gia đình nào đó khi sinh sống trong ngôi nhà này sẽ được may mắn là: ngày càng được “đại cát và hưng thịnh” hơn trong cuộc sống.

Dưới đây tinth365 đã tổng hợp về những yếu tố phong thủy. Được nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng trong phong thủy. Giúp gia đình luôn có thể đón nhận nhiều may mắn.

Hướng ngôi nhà

Hướng ngôi nhà là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở. Chắc chắn rằng ai đi mua nhà đất đều lấy yếu tố hướng phù hợp đầu tiên. Để lựa chọn nơi “an cư lập nghiệp” cho gia đình. Yếu tố vượng sơn vượng hướng phù hợp với gia đình.

Mang đến cho gia đình sức mạnh, vượng tài vượng lộc, sức khỏe dồi dào. Những thành viên trong gia đình sẽ được hỗ trợ thúc đẩy tiền tài, vận mệnh, công việc. Cũng như sức khỏe luôn tốt nhất.

Hướng ngôi nhà là yếu tố quan trọng nhất để xác định phong thủy

Hướng cửa chính

Thông thường thì hướng cửa chính thường có chung hướng với hướng nhà. Tuy nhiên nhiều gia đình lại lựa chọn cửa chính không đồng nhất với hướng nhà. Hướng cửa chính là nơi đón khí cho cả căn nhà.

Nên lựa chọn hướng cửa chính sao cho mở cửa ra là một không gian thoáng đãng; mát mẻ và tràn đầy nắng. Những cảnh quan này mang tới không khí và khí chất tốt. Dễ dàng khiến lòng người khoan khoái, thân thể khỏe mạnh.

Nhà có không gian thông thoáng, đón gió

Xét theo khoa học thì ngôi nhà thông thoáng; đón gió; đón nắng là yếu tố hàng đầu. Quyết định đến sức khỏe sinh sống của các thành viên trong gia đình. Ngôi nhà thoáng mát khiến cho chúng ta luôn cảm thấy dễ chịu; khỏe mạnh; và thoải mái hơn so với những căn nhà u ám, tối tăm và ẩm mốc.

Ngoài ra theo phong thủy, yếu tố trên cũng tạo nên thế cân bằng âm dương tại căn nhà. Mang đến sự hài hòa và phát triển về sức khỏe và công việc cho các thành viên.

Đa số các thiết kế nhà hiện nay đều tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào nhà. Ngôi nhà nhiều ánh sáng không chỉ mang tới cảm giác thoáng đãng mà còn tốt cho sức khỏe của người sống trong nhà. Nếu thiếu ánh sáng, người sống trong nhà dễ bị đau ốm, mệt mỏi, dễ mất cân bằng âm dương.

Không gian thoáng mát tạo thế cân bằng âm dương cho gia đình

Nếu một ngôi nhà quá kín, âm u mờ mịt, ban ngày ban mặt cũng phải bật đèn sẽ khiến âm khí thịnh tài lộc của chủ nhà dễ bị sa sút và sự nghiệp bị ảnh hưởng xấu, khó lòng thăng tiến trong công việc.

Nếu chuẩn bị xây nhà, bạn cũng cần phải chú trọng yếu tố “tàng phong, tụ khí”. Tức là gió mang tài lộc đến và tụ lại trong căn nhà. Ngôi nhà như vậy sẽ giúp khí vận cân bằng tạo tiền đề cho sự phát hưng thịnh.

Đường xá xung quanh

Quan niệm của ông cha ta từ trước đến nay luôn khẳng định rõ. Những gia đình nào càng ở gần đường càng rộng thì cuộc sống càng ngày càng vinh hoa phú quý. Điều này cũng khá hợp lý với lý giải khoa học. Bởi nhẽ nhà càng ở nơi nhiều đường, phát triển. Đường rộng rãi thì giải quyết được vấn đề đi lại là đầu tiên, giao thông thuận lợi. Thứ hai là càng gần những đường lớn thì càng phù hợp cho việc kinh doanh buôn bán.

Thanh Long trái, Bạch Hổ phải

“Bên trái Thanh Long, bên phải Bạch Hổ” là yếu tố được đánh giá khiến cho gia chủ ngày càng đại cát. Yếu tố này có nghĩa là thể hiện cho thế đất cân bằng, Thanh Long là thế đất bên trái ngôi nhà, đại diện cho vận may. Bạch Hổ là thế đất bên phải ngôi nhà, đại diện cho sự tiêu tán.

Thanh Long lấn át Bạch Hổ sẽ đồng thời mang đến cho chủ nhân cuộc sống thuận lợi; mọi sự may mắn; làm ăn phất lên và tình cảm gia đình luôn hòa thuận. Đẩy đi những vận đen và bệnh tật cho các thành viên.

Địa hình Bắc cao và Nam thấp

Theo quan điểm trong phong thủy, khi xây dựng nhà cửa. Người ta thường chọn hướng Nam để tạo hướng nhà chính. Những địa điểm có hướng xây dựng nhà cửa làm sao mà trước thấp, sau cao. Được đánh giá là mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Ông cha ta cũng quan niệm rằng, trước thấp sau cao cũng đồng nghĩa với gia chủ ngày càng thăng tiến hơn trong cuộc sống.

Địa hình Bắc cao Nam thấp có ý nghĩa ngày càng thăng tiến

Yếu tố cảnh quan

Ít người khi xây dựng nhà cửa quan tâm đến các cảnh quan xung quanh, và thường chúng ta nghĩ cảnh quan xung quanh không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, tuy nhiên theo nghiên cứu phong thủy thì hoàn toàn ngược lại.

Những gia đình biết cách bố trí và xây dựng cảnh quan xung quanh gia đình càng đơn giản, tinh tể và hài hòa với không gian ngôi nhà càng khiến cho các thành viên có được sự thoải mái hơn trong cuộc sống, mang đến một sức khỏe dồi dào và dễ chịu hơn khi mỗi lần về nhà.

Trước thấp, sau cao

Những ngôi nhà có thế tựa sơn hướng thủy được xem là đại cát, đại lợi. Nếu không có được thế như vậy thì ngôi nhà có phía trước thấp, phía sau cao cũng được coi là thế tựa sơn, có điểm tựa vững chãi. Ngôi nhà có hình thế này không chỉ cát khí cho long mạch mà còn tốt cho hậu vận về sau.

Ngôi nhà này được ví như túi vàng tích trữ tài sản tốt cho gia chủ. Ở trong ngôi nhà thế này thì tài lộc sẽ đọng lại, thúc đẩy sự nghiệp hanh thông, hưng vượng mang đến nhiều vinh hoa phú quý.

Nguồn: sanbatdongsannghean.com